Thứ Năm, 24 tháng 3, 2016

“Jay-Jay Okocha mới” là ai

Tài năng trẻ 19 tuổi đang nổi như cồn của Arsenal, Alex Iwobi hứa hẹn sẽ trở thành một ngôi sao lớn trong tương lai.  Xem thêm kqbd hôm nay tại đây. 
Alex Iwobi - "Jay-Jay Okocha mới" là ai?
Theo tờ livescore Những ai quan tâm đến Arsenal đều ít nhất 1 lần nghe tên Alex Iwobi, 1 trong những tài năng trẻ sáng giá nhất học viện đào tạo của CLB này. Tuy vậy, Iwobi chỉ thật sự được giới mộ điệu chú ý sau bàn thắng vào lưới Everton hôm qua, ngay trong trận ra mắt Premier League.
Vậy Alex Iwobi là ai?
Lý lịch
Alex Iwobi sinh ngày 3/5 năm 1996 ở Lagos, Nigeria nhưng chuyển đến Anh sinh sống từ nhỏ. Anh gia nhập Học viện đào tạo trẻ của Arsenal từ năm 8 tuổi và ở đó mãi đến bây giờ.
Với hồ sơ của mình, Iwobi đủ điều kiện thi đấu cho cả Anh và Nigeria.Bên cạnh đó là thông tin bang xep hang bong da. Thực tế, tiền đạo này đã khoác áo các đội tuyển U16, U17 và U18 Anh trước khi bất ngờ lựa chọn ĐTQG Nigeria vào năm ngoái.
Iwobi chính thức ký hợp đồng chuyên nghiệp với Arsenal vào đầu tháng 10 năm ngoái.
Điểm mạnh
Iwobi cực kỳ đa năng. Anh có thể thi đấu ở mọi vị trí trên sân, từ hàng hậu vệ cho đến vị trí cao nhất – trung phong cắm trong quãng thời gian ăn học tại Hale End.
Sau cùng, các HLV trẻ của Arsenal tin rằng Iwobi xuất sắc nhất khi chơi ở hàng tấn công. Điểm mạnh của cầu thủ này là tốc độ và kỹ thuật rất cao. Đôi chân khéo léo cùng mối quan hệ thân thích với Jay-Jay Okocha chính là lý do giúp Iwobi được ví von với danh thủ nổi tiếng một thời này.
Alex Iwobi - "Jay-Jay Okocha mới" là ai?
Khả năng ghi bàn của Iwobi chưa thật sự đáng kể. Anh chỉ ghi được 8 bàn trong 35 trận cuối cùng chơi cho các đội U18 và U19 Arsenal. Bên cạnh đó là thông tin xstg hôm nay.
Điểm yếu
Như đã nói ở trên, điểm yếu hiện tại của Iwobi chính là hiệu suất ghi bàn. Nếu sớm cải thiện được điều này, Iwobi rất có thể sẽ chiếm 1 suất đá chính ở Arsenal trong mùa giải tới.
Wenger đã nói gì về Iwobi?
“Tôi thích thái độ và cách di chuyển của cậu ấy,” HLV Wenger nói sau khi Iwobi sút tung lưới Lyon ở Emirates Cup năm ngoái. “Chúng tôi thi đấu dựa trên cách di chuyển và tốc độ, cậu ấy đã thích nghi rất tốt. Cậu ấy có thể lực tốt và chơi rất hiệu quả.”
Iwobi tự nói gì về bản thân?
Iwobi là 1 cầu thủ rất tự tin và anh đã thể hiện điều đó khi ký hợp đồng chuyên nghiệp với Arsenal. Phát biểu trên trang chủ CLB, Iwobi nói: “Tôi nghĩ rằng tôi đã tự kiếm được bản hợp đồng này. Tôi đã vượt qua nhiều cấp bậc ở Arsenal để có 1 hợp đồng mới với mức đãi ngộ cao hơn nhiều lần, thế nên, tôi cảm thấy hạnh phúc vì kiếm được nó.
Tôi đã trải qua nhiều thăng trầm khi lớn lên, nhưng tôi hiểu rằng mình cần phải xuất sắc hơn và xuất sắc hơn nữa. Mục tiêu của tôi là đột nhập vào đội hình chính và thi đấu nhiều nhất có thể.”

“Jay-Jay Okocha mới” là ai Rating: 4.5 Diposkan Oleh: bongda

0 nhận xét:

Đăng nhận xét